Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 29/7/2017, 03:00 (GMT+7)

Một ngày của ông chủ Amazon

Tỷ phú giàu nhì thế giới thích ăn sáng với vợ, rửa bát sau bữa tối và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Jeff Bezos hôm qua đã vượt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới trong vài giờ, với tài sản lên tới 92,3 tỷ USD. Dù vậy, đến cuối phiên, cổ phiếu Amazon mất giá đã khiến Bezos quay lại vị trí thứ nhì, với 89,3 tỷ USD.
Bezos không chỉ điều hành Amazon, ông còn sở hữu tờ Washington Post và một công ty hàng không vũ trụ có tên Blue Origin. Một ngày của tỷ phú vì thế cũng rất bận rộn.

Mỗi sáng, Bezos tự dậy rất đúng giờ, không cần báo thức.

Ông luôn bắt đầu ngày mới bằng việc ăn bữa sáng lành mạnh với vợ - tiểu thuyết gia MacKenzie Bezos.

Để dành thời gian cho vợ và 4 người con, Bezos không bao giờ đặt lịch họp vào đầu giờ sáng.

Ông nổi tiếng là người không thích họp. Bezos được cho là chỉ họp với các cổ đông Amazon 6 giờ một năm.

Còn khi đã họp, ông luôn tuân thủ “quy tắc 2 chiếc pizza”. Tức là không bao giờ tổ chức họp nếu số người không đủ để ăn 2 chiếc pizza.

Bezos từng là một ông chủ khá nóng tính. Nhiều nguồn tin cho biết ông đã thuê một người tư vấn để giúp mình tiết chế.

Bezos còn thiết lập văn hóa “tiết kiệm” ở Amazon. Ông không bao giờ đưa ra những lợi ích như massage hay ăn trưa miễn phí cho nhân viên.

Bezos cũng có gu ăn uống rất khác thường. Trong một cuộc họp với nhà sáng lập hãng bán lẻ Woot - Matt Rutledge, ông đã gọi bạch tuộc với khoai tây, thịt xông khói và trứng để ăn sáng.

Tỷ phú còn luôn duy trì thói quen rửa bát sau khi ăn tối. “Tôi thực sự cảm thấy đó là việc sexy nhất mình làm được”, ông nói.

Bezos chưa bao giờ tiết lộ mình có tập thể dục hay không. Tuy nhiên, những bức ảnh trong sự kiện gần đây của CEO này luôn được so sánh với diễn viên Vin Diesel về độ cơ bắp.

Bezos còn từng đóng vai khách mời trong phim Star Trek Beyond năm 2016.

Ngoài xem Star Trek, ông còn có sở thích khác là đi tàu ngầm tìm các tên lửa cũ của NASA. Ông thường xuyên mang con cái đi cùng trong các chuyến đi này.

Dù bận rộn, Bezos cũng luôn đảm bảo ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

Hà Thu (theo BI)