Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 21/9/2018, 05:00 (GMT+7)

Ngôi nhà đắt nhất Hong Kong rao bán giá 466 triệu USD

Mức được rao bán thậm chí còn cao hơn giá ngôi nhà được cho là đắt nhất thế giới tại Pháp.

Ngôi nhà có địa chỉ 24 Middle Gap Road tại khu Peak vừa được rao bán với giá 3,5 tỷ đôla Hong Kong, tương đương 446 triệu USD. Đây là mức giá kỷ lục cho một căn nhà tại thị trường này và rất có thể là căn nhà đắt nhất thế giới, theo Bloomberg.

Ngôi nhà tọa lạc trên mảnh đất rộng khoảng 1.500 m2. Nhà chỉ có 4 phòng ngủ, một hồ bơi, một chỗ đỗ xe cho 2 ôtô.

Mức giá đắt đỏ không đi kèm nội thất xa hoa hay trang thiết bị hiện đại. Thực tế, ngôi nhà chủ yếu là các phòng trống với vài món nội thất cơ bản thập niên 90.

Thậm chí, ngôi nhà còn được đánh giá là đang trong tình trạng xuống cấp và khá cũ kĩ. Nó là tài sản của công ty Consortium International - đơn vị mua ngôi nhà này năm 2004 với giá chỉ 142 triệu đôla Hong Kong.

Theo giới kinh doanh, ngôi nhà được hét giá cao bởi vị trí mảnh đất là chính. "Giá trị nằm ở mảnh đất nhiều hơn ngôi nhà. Nó đã khá cũ. Nếu người mua chấp nhận trả số tiền nhiều như thế, họ sẽ phá sập nó để xây một ngôi nhà mới đẹp hơn tại đó", ông Lawrence Brown - Nhà tư vấn cao cấp của Executive Homes Hong Kong bình luận.

Ngôi nhà này hiện được cho thuê. Các khu dân cư có địa chỉ uy tín được các nhà đầu tư ưa chuộng. Một khu phức hợp căn hộ 12 căn hộ ở khu vực Deep Water Bay, nơi có tỷ phú Lý Gia Thành sinh sống, vừa được bán với giá 5,9 tỷ đôla Hong Kong vào tháng 7 vừa qua.

Theo Colliers International, giữ kỷ lục đắt nhất Hong Kong trước đây là ngôi nhà địa chỉ 15 Gough Hill, với giá sang tay đạt 2,1 tỷ đôla Hong Kong.

Thị trường nhà ở Hong Kong được cho là có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, những bất động sản xa hoa nhất thì vẫn luôn lập kỷ lục mới. 

"Tôi có cảm giác rằng phân khúc xa xỉ sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi thị trường suy thoái", ông Lawrence Brown đánh giá.

Theo Bloomberg, ngôi nhà được cho đắt nhất thế giới là 
Villa Les Cedres (Pháp). Biệt thự 188 tuổi với 14 phòng ngủ, được bán với giá 350 triệu euro (409 triệu USD) vào năm ngoái.

Phiên An (theo Bloomberg)