Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 24/10/2016, 04:00 (GMT+7)

Những câu hỏi phỏng vấn cân não nhất của Google

Ứng viên sẽ phải trả lời câu hỏi về chuyện ngoại tình, cách kiểm tra số điện thoại hay lên kế hoạch sơ tán toàn thành phố từ nhà tuyển dụng Google.

Anh cần kiểm tra liệu bạn mình – Bob có lưu đúng số điện thoại của anh hay không, nhưng không thể hỏi trực tiếp. Anh phải viết câu hỏi ra một tấm thiệp và đưa cho Eve. Eve sau đó sẽ chuyển cho Bob, chờ câu trả lời và chuyển lại cho anh. Anh phải viết gì trên tấm thiệp, để đảm bảo Bob có thể mã hóa lời nhắn, mà Eve không đọc được số của anh?

Ở một ngôi làng có 100 cặp vợ chồng, người đàn ông nào cũng từng lừa dối vợ mình. Những người vợ đều biết đàn ông trong làng lừa vợ họ lúc nào, nhưng không biết chồng mình làm việc đó bao giờ. Làng này có quy định không cho phép ngoại tình. Bất kỳ người vợ nào có thể chứng minh chồng mình không chung thủy có thể giết anh ta ngay ngày đó. Họ chưa bao giờ vi phạm nguyên tắc này. Một ngày, nữ hoàng ghé thăm và thông báo ít nhất một người chồng đã không chung thủy. Chuyện gì sẽ xảy ra?

Một người đàn ông đẩy xe vào trong một khách sạn và mất hết tài sản. Chuyện gì đã xảy ra?

Trong một ngày, có bao nhiêu lần kim đồng hồ trùng nhau?

Tại sao lỗ cống lại hình tròn?

Hãy lên kế hoạch sơ tán cho toàn San Francisco

Nếu một người bấm một dãy số trên điện thoại, những chuỗi ký tự nào có thể hình thành từ các chữ cái cùng phím với những số đó?

Nếu kích cỡ và cân nặng của anh co lại chỉ bằng đồng xu, sau đó bị ném vào trong một máy xay sinh tố rỗng bằng thủy tinh, lưỡi dao sẽ chuyển động trong 60 giây nữa, anh sẽ làm gì?

Anh có 2 quả trứng và được quyền lên một tòa nhà 100 tầng. Những quả trứng có thể rất cứng, hoặc rất dễ vỡ. Tức là chúng có thể vỡ ngay khi rơi từ tầng 1, nhưng cũng có thể không vỡ khi rơi từ tầng 100. Tuy nhiên, chúng lại giống hệt nhau. Anh cần tìm ra tầng cao nhất của một tòa nhà 100 tầng nào đó mà đánh rơi trứng không bị vỡ. Câu hỏi là anh cần bao nhiêu lần thả rơi? Biết rằng anh chỉ được làm vỡ 2 quả.

Hãy giải thích cơ sở dữ liệu chỉ bằng 3 câu cho một đứa trẻ 8 tuổi.

Hà Thu (theo BI)