Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 9/6/2016, 19:30 (GMT+7)

Những CEO được yêu mến nhất nước Mỹ

Nếu bạn đã quá chán sếp của mình, hãy cố gắng kiếm một công việc ở Facebook, Apple hay LinkedIn - nơi có những CEO được yêu quý nhất nước.

Website tư vấn việc làm - Glassdoor vừa công bố danh sách CEO được yêu mến nhất nước Mỹ, dựa hoàn toàn trên phản hồi của nhân viên. Những người này tham gia vào một cuộc khảo sát trực tuyến, đánh giá CEO và đưa ra ý kiến liệu mình ủng hộ phong cách lãnh đạo như vậy hay không.

Các CEO được nhận xét đều phải điều hành công ty trên 1.000 người và nhận được ít nhất 100 phiếu ủng hộ. Dưới đây là danh sách 10 CEO được yêu quý nhất.

1. Bob Bechek, Bain & Company

Tỷ lệ ủng hộ: 99%

"Ông ấy là nhà lãnh đạo xuất sắc, luôn sẵn lòng dành thời gian giúp đỡ nhân viên phát triển" - chuyên viên tư vấn tại Bain & Company nhận xét.

2. Scott Scherr, Ultimate Software

Tỷ lệ ủng hộ: 99%

"Scott là người đàn ông ngọt ngào nhất trên thế giới. Và đó là lý do công ty của ông có văn hóa tuyệt với như vậy. Ông quan tâm tới tất cả mọi người xung quanh…" - nhân viên kinh doanh tại Ultimate Software cho biết.

3. Dominic Barton, McKinsey & Company

Tỷ lệ ủng hộ: 99%

"McKinsey & Company luôn tạo động lực cho bạn không ngừng phát triển. Dưới sự quan tâm của đội ngũ lãnh đạo tài ba, mọi ý kiến của bạn đều sẽ được lắng nghe", nhân viên tại McKinsey & Company đánh giá.

4. Mark Zuckerberg, Facebook

Tỷ lệ ủng hộ: 97%

"Mark Zuckerberg là một hiện tương, với kỹ năng lãnh đạo tài tình. Anh rất cởi mở và luôn đặt mục tiêu lớn. Làm việc với anh ấy đúng là rất thú vị", nhân viên quan hệ đối tác tại Facebook nhận xét.

5. Jeff Weiner, LinkedIn

Tỷ lệ ủng hộ: 97%

"Tôi được tự do tiếp nhận những thử thách lớn. Thêm vào đó, CEO của chúng tôi quả là một nhà lãnh đạo tuyệt vời" - Giám đốc marketing tại LinkedIn cho biết.

6. Marc Benioff, Salesforce

Tỷ lệ ủng hộ: 97%

"Tôi thực sự thích làm việc tại một nơi mà lãnh đạo hiểu được tầm quan trọng của nhân viên và văn hóa công ty", một quản lý tại Salesforce cho biết.

7. Sundar Pichai, Google

Tỷ lệ ủng hộ: 96%

"Google có đội ngũ lãnh đạo sáng suốt, sản phẩm thú vị, thương hiệu nổi tiếng, nhiều phúc lợi tuyệt vời và chú trọng sự phát triển của nhân viên"  - một nhân viên tại Google cho biết.

8. Tim Cook, Apple

Tỷ lệ ủng hộ: 96%

"Apple có rất nhiều nhà lãnh đạo tuyệt vời, đặc biệt là ở cấp cao" - một kỹ sư phần mềm tại Apple nhận xét.

9. Joseph R. Sivewright, Nestlé Purina PetCare

Tỷ lệ ủng hộ: 96%

"Nestle Purina là nơi mà lãnh đạo không chỉ hỏi suông xem nhân viên nghĩ gì về tình hình công ty. Họ còn thực sự phản hồi và lên kế hoạch hành động dựa trên những ý kiến đó" - nhân viên tại Nestlé Purina PetCare cho biết.

10. Jim Whitehurst, Red Hat

Tỷ lệ ủng hộ: 96%

"Đây là công ty đầu tiên cho tôi cảm giác lãnh đạo thực sự quan tâm tới suy nghĩ của nhân viên. Các chính sách đều được đưa ra hoặc thay đổi dựa trên phản hồi của chúng tôi" - Một nhân viên tại Red Hat đánh giá.

Hà Tường (theo BI)