Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 9/9/2018, 12:12 (GMT+7)

Những nghề hiếm có nhất thế giới

Nghiên cứu UFO, ngửi giấy ăn, ăn thử côn trùng luôn thuộc top những công việc kỳ quặc bậc nhất.

1. Ngửi giấy ăn

Giấy ăn bạn sử dụng thường có mùi nhẹ hoặc không mùi. Đây là thành quả của những người làm nghề ngửi giấy ăn. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo sản phẩm của nhà sản xuất không có mùi không mong muốn. Dù vậy, đây là một trong những công việc hiếm hoi nhất thế giới, khó kiếm hơn cả bác sĩ phẫu thuật não.

2. Cảm nhận da mặt

Đây là công việc trong các công ty sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da. Nhiệm vụ của những người này là đánh giá da mặt của những người dùng thử sản phẩm mới, để xem có tiến triển hay không. Công việc này cần năng lực, kiến thức và trách nhiệm rất lớn. Vì ý kiến của họ sẽ tác động đến sự chấp thuận hay hủy bỏ việc ra mắt của sản phẩm.

3. Người mẫu một bộ phận cơ thể

Bạn không cần gương mặt xinh đẹp và một cơ thể hoàn mỹ để trở thành người mẫu. Nếu có một bàn tay hay bàn chân đẹp, bạn vẫn có hàng tá cơ hội. Thậm chí, một số sản phẩm còn tìm người mẫu có tay hoặc chân xấu. Những người mẫu bộ phận cơ thể thành công cũng được trả lương rất cao. Vì vậy, đừng ngại theo đuổi ước mơ của mình.

4. Nhặt sâu

Công việc đơn giản này đòi hỏi bạn là người thích ở ngoài trời. Nhiệm vụ của bạn là bắt sâu bán cho các cửa hàng để phục vụ những người thích câu cá.

5. Thử nghiệm đạo cụ

Nhiều chương trình thực tế sẽ có các cảnh người chơi ăn bọ hoặc côn trùng sống. Để đảm bảo những đồ này ăn được, các công ty sẽ thuê những người thử nghiệm. Nhiệm vụ của họ là ăn thử những đồ lạ để đảm bảo không ai bị thương, trừ mình. Dĩ nhiên, vì rủi ro cao, thu nhập của họ cũng rất khá.

6. Kiểm tra xúc xắc hoặc lá bài

Đánh bạc là ngành công nghiệp tỷ lợi nhuận cao và rủi ro cũng rất lớn. Để đảm bảo tính công bằng, các casino và công ty sản xuất thiết bị như lá bài hay xúc xắc đều bị giới chức quản lý rất chặt. Một trong các quy trình là cử người kiểm tra, như đo các cạnh của xúc xắc để đảm bảo chúng bằng nhau, các góc vuông hoàn hảo và không bị tác động để dừng lại ở một mặt số nào đó. Họ cũng chịu trách nhiệm hủy các lá bài và xúc xắc không đạt chuẩn.

7. Nghiên cứu UFO

Họ là những người tận tụy với công việc tìm ra sự thật về những vật thể bay không xác định (UFO). Họ tìm đọc các báo cáo của chính phủ, xem các bằng chứng thực thể và video với hy vọng tìm ra bằng chứng xác thực về UFO và sự sống bên ngoài vũ trụ. Dĩ nhiên, bạn khó tìm được nơi nào trả tiền để tuyển người làm nghề này. Tuy nhiên, bạn có thể kiếm kha khá nhờ việc thuyết trình tại các sự kiện, hội thảo về UFO. Thậm chí, bạn có thể xuất bản sách và kiếm hàng triệu USD từ việc này.

Hà Thu (theo Brightside)