Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 10/9/2017, 00:04 (GMT+7)

Thú tiêu tiền của các tỷ phú trẻ

Alexandra Andresen thích đua ngựa, Gustav Magnar Witzøe luôn ngồi hàng đầu trong các show thời trang, còn John Collison từng bay qua Đại Tây Dương.

Alexandra Andresen (Na Uy) năm nay 21 tuổi, thừa kế khối tài sản 1,3 tỷ USD từ cha mình - Johan Andresen năm ngoái. 

Sở thích của cô là đua ngựa. Alexandra có ít nhất 4 con ngựa và luôn đảm bảo chúng được chăm sóc y tế và ngoại hình thường xuyên.

Cô cũng thích tụ tập bạn bè, thích các môn thể thao ngoài trời như leo núi, cắm trại, câu cá hay trượt tuyết.

Alexandra còn đam mê du lịch. Năm nay, một trong những điểm đến của cô là Mumbai (Ấn Độ).

Katharina (22 tuổi) là chị của Alexandra, thừa kế số tiền tương đương em gái.

Katharina cũng thích cưỡi ngựa, nhưng không nhiều như em gái. Cô thích cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất và cho biết mình là người cuồng giày. Bộ sưu tập của Katharina có giày phiên bản giới hạn của Louboutin giá 640 USD hay giày đính ngọc trai của Gucci giá 990 USD.

Còn đây là chiếc Rolex đầu tiên của cô – giá gần 9.000 USD.

Xếp ngay sau chị em nhà Andresen là Gustav Magnar Witzøe – tỷ phú trẻ thứ 3 thế giới. Anh năm nay 23 tuổi, có khối tài sản 1,8 tỷ USD nhờ 47% cổ phần trong hãng sản xuất cá hồi Na Uy – Salmar. Đây là món quà cha anh - Gustav Witzoe tặng con trai năm 2013.

Gustav cũng thích thời trang, đặc biệt là giày. Anh thường xuyên xuất hiện trên hàng ghế đầu các show thời trang tại Na Uy.

Gustav còn thích xì gà, xăm mình, chơi golf và đi du lịch.

Anh luôn có vé ngồi chỗ vip nhất tại các buổi biểu diễn âm nhạc cháy vé.

Gustav cũng có thú cưng, là chú chó giống Staffordshire Bull Terrier này.

John Collison là tỷ phú trẻ thứ 4 thế giới, nhưng nếu tính tự thân, anh là người trẻ nhất. Doanh nhân 27 tuổi người Thụy Điển đã sáng lập hãng thanh toán Stripe cùng anh mình năm 2010. Sau một thương vụ năm 2016, cả hai đều thành tỷ phú. John hiện có 1,1 tỷ USD.

Anh bỏ học Harvard để tập trung cho công ty. Giờ anh có nhiều thời gian thực hiện các sở thích của mình, như bay qua Đại Tây Dương hay tham gia các cuộc thi chạy, leo núi.

Evan Spiegel là nhà sáng lập kiêm CEO 27 tuổi của Snap – nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin bằng hình ảnh Snapchat. Anh hiện có tài sản 3,5 tỷ USD và là người giàu nhất trong danh sách này. Spiegel thành tỷ phú cuối năm 2014, khi Snap được định giá gần 10 tỷ USD.

Anh khá kín tiếng về cuộc sống riêng, cũng không có nhiều hoạt động trên Twitter hay Instagram. Spiegel được cho là đã chi hơn 890.000 USD để đảm bảo an ninh cá nhân năm 2016.

Hồi tháng 7, anh kết hôn với siêu mẫu Miranda Kerr. Chi phí đám cưới không được tiết lộ, nhưng Kerr đã mặc váy của Dior.

Anh cũng được cho là đã mua một chiếc Ferrari năm 2015 sau khi Snap hoàn thành một đợt huy động vốn lớn. Năm 2016, Spiegel mua căn nhà trị giá 12 triệu USD từng thuộc về Harrison Ford.

Hà Thu (theo BI)