Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 28/1/2014, 06:00 (GMT+7)

10 cách đơn giản để tiết kiệm tiền

Chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý, mua đồ theo lô hay đảm bảo lốp xe luôn căng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền.

1. Điều chỉnh máy điều hòa

Trừ khi gặp thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, nếu không, bạn cũng sẽ chẳng nhận thấy sự khác biệt nếu thay đổi vài độ đâu. Để tiết kiệm điện, bạn cũng nên hạ vài độ trước khi rời nhà và trước khi đi ngủ.

2. Tắt hết điện trước khi ra khỏi nhà

Đây là cách rất hiển nhiên để tiết kiệm tiền. Còn nếu bạn có thói quen để đèn sáng ngừa trộm, hãy sử dụng thiết bị điện có hẹn giờ.

3. Dùng thiết bị đúng thời điểm

Nếu hãng cung cấp điện đã thông báo đâu là giờ cao điểm và thấp điểm, có lẽ bạn đang phải trả nhiều hơn khi dùng đồ vào giờ cao điểm. Vì thế, hãy chuyển sang sử dụng vào giờ thấp điểm để tiết kiệm tiền.

4. Lên kế hoạch mua sắm

Nếu vào cửa hàng mà chưa có ý tưởng về việc sẽ mua gì, bạn có lẽ sẽ chất đầy xe đẩy với kem và pizza đông lạnh. Vì thế, hãy lên danh sách các bữa ăn trong ngày trước khi đi chợ để tiết kiệm cả thời gian, công sức và tiền bạc cho mỗi lần mua sắm.

5. So sánh giá cả

Tại cửa hàng, bạn nên nhìn thật kỹ giá niêm yết khi cân nhắc một trong hai loại. Trong một số trường hợp, sự lựa chọn tốt nhất sẽ có giá cao hơn, nhưng những gì chúng đem lại cho bạn sẽ giá trị hơn rất nhiều.

6. Mua đồ theo lô

Những đồ mua buôn thường có giá thấp hơn mua lẻ. Những thứ như sản phẩm khử mùi, kem đánh răng, giấy vệ sinh đều có thể mua theo lô. Bạn có thể chi nhiều hơn ngay lúc này, nhưng về lâu dài thì lại khá tiết kiệm.

7. Kiểm tra lốp xe

Có rất nhiều người không làm việc này thường xuyên. Đó là vì họ không biết rằng lốp được bơm căng sẽ giảm tiêu hao nhiên liệu, từ đó tiết kiệm được tiền xăng.

8. Nắm rõ tủ quần áo của mình

Nếu biết rõ mình đã có hàng chồng áo phông đen đủ mặc trong vài tháng, bạn sẽ không phung phí tiền để mua thêm một chiếc như vậy nữa. Hãy sắp xếp lại ngăn tủ, phân loại hợp lý và thường xuyên kiểm tra bên trong. Việc đó vừa giúp bạn không mất thêm tiền mua đồ đã có, mà còn lọc ra được những đồ không dùng đến để bán lại.

9. Hủy các dịch vụ không dùng đến

Báo, tạp chí, các dịch vụ đăng ký trực tuyến hay thẻ thành viên tại các câu lạc bộ gym cũng sẽ khiến bạn tốn kha khá tiền hàng tháng.

10. Sửa đồ trước khi bỏ đi

Khi đồ đạc trong nhà bị hỏng, hãy thử tự sửa hoặc mang ra hàng trước khi vứt chúng đi. Ví dụ như chiếc áo sơ mi này, bạn chẳng cần quẳng vào sọt rác nếu nó chỉ bị rơi mất khuy.

Hà Thu (theo Huffington Post)

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net