Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 5/6/2013, 08:13 (GMT+7)

7 chiêu tiết kiệm tiền

Ăn uống điều độ, mua sắm trực tuyến, cắt giảm những thứ không quan trọng... có thể giúp bạn giảm chi phí tài chính đáng kể, theo Money USNews.

Giảm chi tiêu những thứ không quan trọng

Mỗi chúng ta đều biết bản thân có thể hy sinh những gì để giảm chi tiêu. Từ việc ít đi ăn ngoài hơn, hạn chế mua quần áo cho đến hủy bỏ một vài chuyến đi nghỉ. Cách này mang lại nhiều hiệu quả hơn so với những gì chúng ta phải từ bỏ.

Khỏe mạnh hơn

Ăn uống điều độ và giữ dáng người là hai vấn đề nói dễ hơn làm. Nhưng với những ai đang khỏe mạnh và cơ thể cân đối, họ có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền chi vào bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm y tế cá nhân. 

Suy nghĩ lại về bảo hiểm phương tiện

Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng việc xem xét lại nhu cầu bảo hiểm phương tiện hàng năm. Với phương tiện cũ, hãy tính toán xem bạn có thực sự cần bảo hiểm va chạm không. Ngoài ra, bạn nên so sánh chính sách bảo hiểm của các hãng khác nhau để có được lợi ích tốt nhất.

Sử dụng điện thoại trả trước

Lựa chọn này không hẳn là đúng cho tất cả mọi người nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ. Các hãng viễn thông đều có những gói cước dịch vụ rẻ phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Thêm nữa, sử dụng điện thoại trả trước còn giúp bạn tránh được những điều khoản cam kết không mong muốn trong hợp đồng trả sau.

Mua sắm trực tuyến

Rất nhiều hãng bán lẻ có những đợt khuyến mại đặc biệt cho khách hàng trực tuyến. Khi bạn có kế hoạch mua sắm lớn, hãy tìm kiếm kỹ trên Internet trước khi đi ra ngoài thực tế.

Nhận lại tiền mặt từ thẻ tín dụng

Nếu bạn có tình hình tín dụng tốt, chính sách của  một số loại thẻ có thể hoàn lại 5% giá trị mỗi giao dịch. Chìa khóa vấn đề ở đây là bạn phải dùng thẻ để thanh toán hàng tháng, chi phí hàng ngày và không chi tiêu cho những thứ không cần thiết.

Gộp 3 thành 1

Một trong những chi phí lớn nhất trong tháng là dịch vụ Internet, truyền hình cáp và điện thoại. Các hãng cung cấp thường có chiết khấu khi bạn đăng ký sử dụng cả 3 loại dịch vụ trên. Với cách thức này, bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn cảm thấy thoải mái hơn vì chỉ có 1 hóa đơn mỗi tháng.

Nguyễn Tâm (theo Money USNews)

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net