Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 21/6/2013, 07:00 (GMT+7)

Cách tiết kiệm tiền khi về hưu

Cuộc sống với thu nhập eo hẹp thật đáng sợ với những ai đang chuẩn bị về hưu. Tuy nhiên, việc chi phí sinh hoạt cũng sẽ giảm theo giúp cuộc sống của bạn không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu biết tiết kiệm.

1. Quần áo   Bạn sẽ không còn cần phải mua những bộ vest, đồng phục công ty đắt tiền. Do đó cũng không phải sắm thêm tủ đựng quần áo.

2. Chi phí đi lại

Chúng ta sẽ tiết kiệm được tiền vé đi xe bus, tàu hỏa, máy bay. Hơn nữa, bạn còn bớt được chi phí nhiên liệu nếu sử dụng phương tiện cá nhân.

3. Bán bớt một chiếc xe   Bạn nên bán bớt một vài chiếc xe của mình nếu không còn nhu cầu sử dụng và ít đi lại nhiều.

4. Bớt sử dụng bảo hiểm   Bán bớt một chiếc xe đồng nghĩa với việc bạn không phải đóng tiền bảo hiểm định kỳ cho nó. Ngoài ra, nếu con cái đã trưởng thành, bạn nên xem xét việc cắt giảm đóng bảo hiểm nhân thọ.

5. Chuyển nhà   Bạn không còn đi làm, do đó, thay vì thuê hay sở hữu căn nhà ở khu trung tâm, hãy suy nghĩ về việc bán nó và chuyển tới vùng có chi phí sinh hoạt rẻ hơn.  

6. Không còn tốn tiền cho con cái   Chi tiêu của bạn giảm đi rất nhiều sau khi con cái của mình tốt nghiệp đại học và bắt đầu tự lập.  

7. Đi du lịch   Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể chi nhiều tiền để tham gia những chuyến đi hạng sang nếu muốn. Tuy nhiên, để tiết kiệm thì nên lựa chọn thời gian giữa tuần, vừa hạn chế chen chúc lại còn giảm thiểu được chi phí.  

8. Giờ bạn là ông chủ   Trước đây, bạn phải trả tiền cho các gói cước truyền hình cáp, mạng internet cho con em mình sử dụng. Giờ đây, bạn có toàn quyền quyết định nên dừng những dịch vụ đó hay không.

Nguyễn Tâm (theo Yahoo Finance)

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net