Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 10/11/2013, 07:58 (GMT+7)

Cách tránh phí thẻ ATM

Dùng tiền mặt, thẻ tín dụng hay chuyển ngân hàng khác là những cách có thể giúp bạn tránh phải nộp phí sử dụng thẻ ATM.

1. Quay về dùng tiền mặt

Nhiều năm trước, người ta dùng tiền mặt để mua bán. Tiền mặt không tiện lợi bằng thẻ ATM và đòi hỏi chúng ta phải quản lý chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang sử dụng phương thức thanh toán truyền thống này.

Khi dùng tiền mặt, việc chi quá tay sẽ được hạn chế, bởi chúng ta có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ có nên mua hàng hay không. Nhiều chuyên gia tài chính khuyên rằng, nếu muốn thoát khỏi cảnh nợ nần, chúng ta có thể chuyển sang sử dụng tiền mặt.

2. Dùng thẻ tín dụng

Nếu biết cách tận dụng những lợi ích của thẻ tín dụng, bạn có thể sử dụng nó thay cho thẻ ghi nợ. Hãy chọn loại thẻ không bị thu phí thường niên và có các ưu đãi phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo mình sẽ thanh toán đúng hạn cho ngân hàng. Nếu không, khoản phí chậm và lãi phát sinh của việc nộp trễ sẽ lớn gấp nhiều lần so với phí thu của thẻ ATM.

3. Chọn các ngân hàng phù hợp

Nhiều ngân hàng vẫn chưa chưa thu phí thẻ ATM, chủ yếu là các nhà băng nhỏ. Hãy cân nhắc thật kỹ về việc chuyển đổi, bởi ở các ngân hàng lớn, sớm muộn gì việc thu phí cũng sẽ được thực hiện.

4. Chấp nhận các yêu cầu cần thiết để tránh việc đóng phí

Nếu ngân hàng gợi ý cách để tránh đóng phí thì bạn nên xem xét và làm theo. Đó có thể là việc duy trì số dư tối thiểu trong thẻ, hoặc chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản (Direct Deposit). Nếu bạn không muốn đổi ngân hàng, đây là những lựa chọn tối ưu nhất.

5. Dùng séc

So với thẻ ATM, séc gây nhiều phiền toái hơn trong quá trình sử dụng. Thay vì chỉ cần quẹt thẻ, rõ ràng việc xếp cả hàng dài để chờ ký séc sẽ chẳng vui vẻ gì. Tuy nhiên, nếu dùng séc là miễn phí, bạn cũng nên cân nhắc thay thế. Một số ngân hàng thu phí ATM, nhưng lại miễn phí séc. Điểm mấu chốt là bạn phải hiểu được các chính sách của ngân hàng mình và tùy cơ ứng biến.

Một số nhà băng sẽ chỉ tính phí khi khách hàng sử dụng thẻ ATM, nhưng số khác thì chỉ cần sở hữu thôi là đã bị tính rồi. Trên đây là lời khuyên của Saving Advice dành cho những người muốn tiết kiệm các khoản phí này.

Việt Nga

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net