Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 12/11/2014, 14:05 (GMT+7)

Sản phẩm tre độc đáo của chàng sinh viên cơ khí

Với đôi tay tài hoa, Huỳnh Phước Đức (Hội An) đã tạo ra những tác phẩm đẹp mắt từ vật dụng quen thuộc của xứ dừa Cẩm Thanh.

Huỳnh Phức Đức vừa quyết định bảo lưu kế quả học tập 4 năm ngành kỹ sư ở Đại học Bách Khoa Đà Nẵng để chuyên tâm vào công việc làm đồ thù công mỹ nghệ. Hiện chàng trai 22 tuổi này vừa được người bác cho mượn 50 triệu đồng để đầu tư nhiều máy móc, chuẩn bị cho việc mở xưởng vào đầu năm tới.

Đức cho biết theo nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ từ khi học lớp 8. Sản phẩm đầu tay là mô hình nhà bằng tre và dừa được mua ngay với giá 250 ngàn đồng.

Những sản phẩm của Đức tạo ra không theo mẫu nhất định mà chính cậu là người lên ý tưởng và thực hiện tất cả các công đoạn. Dù làm bằng tre, dừa nhưng mô hình của Đức luôn gây ấn tượng bởi nhìn giống như thật.

Hiện tại sản phẩm Đức làm ra có giá cao nhất là chiếc đàn Guitar. Theo Đức, giá chiếc đàn này là 7 triệu đồng và thường kín đơn đặt hàng bởi không chỉ ở chất liệu, kiểu giáng mà tiếng đàn cũng rất chuẩn.

Giữ lại cho mình một cây đàn để những lúc rảnh rỗi ngồi đàn hát theo sở thích, Đức cũng tỉ mỉ ký tên mình một cách độc đáo trên thùng đàn bằng tre, dừa.

Xích lô - phương tiện vốn thân quen ở phố cổ Hội An được Đức mô phỏng một cách sinh động. Nhiều món đồ lưu niệm sau khi hoàn thành được Đức dành tặng cho bạn bè.

Không chỉ làm vỏ bọc điện thoại, Đức còn sáng tạo nghiên cứu và làm vỏ chiếc USB cũng bằng vỏ tre. Hiện tại tất cả các mặt hàng đều do Đức lên ý tưởng và thực hiện.

Khung ảnh cũng như việc khắc chân dung, ảnh đời thường lên tre cũng được Đức thực hiện.

Chiếc đồng hồ đeo tay này Đức bán với giá 300.000 đồng. Hiện anh chàng đang nhận từng lô hàng như thế này với mỗi lần làm chừng 10 chiếc, bằng việc mua điện thoại nhựa ở Đà Nẵng về mở lấy bộ phận máy phía trong, sau đó làm vỏ hoàn toàn bằng tre. Chiếc đồng hồ cũng có khả năng chống nước nhờ lớp keo bên trong

Từ những khúc tre đơn thuần, qua bàn tay của Đức đã trở thành hộp đựng bút, lọ cắm hoa hay trang trí cho góc học tập, làm việc.

Một lọ cắm hoa đơn giản nhưng đầy sáng tạo của Đức dành tặng bạn trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Những lúc rảnh rỗi, Đức lại ngồi đàn hát với cây đàn guitar do mình làm ra, ngắm những sản phẩm để có thêm những ý tưởng, theo đuổi ước mơ nối nghiệp nghề thủ công mỹ nghệ của quê hương.

Nguyễn Đông

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net