Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 15/3/2014, 06:16 (GMT+7)

Thu nhập triệu USD nhờ YouTube

Đăng video bình luận game, làm tiểu phẩm hài hay hướng dẫn lắp ráp đồ chơi giúp nhiều người không chỉ nổi tiếng mà còn kiếm được những khoản kha khá trên YouTube.

1. PewDiePie

Thu nhập hàng năm: 825.000 USD – 8,47 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 23,9 triệu

Tổng lượt xem: 3,69 tỷ

Felix Arvid Ulf Kjelberg là người bình luận game nổi tiếng của Thụy Điển, thống trị YouTube trong năm qua. Các video của Kjelberg rất đa dạng và màn hình còn có một cửa sổ nhỏ quay lại phản ứng của anh khi đang chơi. Số người đăng ký theo dõi kênh của Kjelberg đã tăng vọt từ 12 triệu người tháng 8/2013 lên hơn 20 triệu đầu năm nay. Nhiều người cho rằng thành công của Kjelberg một phần nhờ anh luôn quan tâm đến người theo dõi, bỏ nhiều thời gian trả lời câu hỏi của họ trong mục bình luận của YouTube.

2. BluCollection

Thu nhập hàng năm: 660.000 - 6,38 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 628.000 người

Tổng lượt xem: 1,38 tỷ

BluCollection là kênh video quay cảnh mở hộp, lắp ráp và chơi với nhiều loại đồ chơi khác nhau. Tác giả cũng đăng kèm bình luận về ôtô đồ chơi và sản phẩm của Disney hay Play-Doh.

3. DisneyCollectorBR

Thu nhập hàng năm: 505.000 USD - 5,06 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 1,05 triệu người

Tổng lượt xem: 1,51 tỷ

DisneyCollectorBR là kênh YouTube của một cô gái Brazil, chuyên post các video mở hộp, lắp ráp và chơi các đồ chơi của Disney. Tất cả đều có bình luận đi kèm. Kênh video này thu hút rất nhiều trẻ em. Các bậc phụ huynh cũng thấy rằng những video này có thể giúp con cái họ vui vẻ và giữ trật tự.

4. Smosh

Thu nhập hàng năm: 448.000 USD – 4,5 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 27,71 triệu người

Tổng lượt xem: 4,6 tỷ

Smosh là nhóm hài trên mạng gồm 2 người - Ian Hecox và Anthony Padilla, nổi lên nhờ chùm video vui nhộn về trò chơi điện tử và văn hóa. Sức hút của Smosh vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, khi họ mở thêm nhiều kênh và còn có cả ứng dụng cho điện thoại. Hiện họ có 8 kênh YouTube, tất cả đều được nhiều người đăng ký theo dõi với số lượt xem khủng. Cả hai đang lên kế hoạch đưa chương trình lên truyền hình.

5. SkyDoesMinecraft

Thu nhập hàng năm: 293.000 USD – 2,92 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 8,99 triệu người

Tổng lượt xem: 1,66 tỷ

Adam Dahlberg ban đầu nổi tiếng vì là thành viên nhóm chơi Minecraft có tên Team Crafted. Cũng như nhiều người khác, Dahlberg thường xuyên chia sẻ các video quay cảnh mình chơi kèm bình luận.

6. Vegetta777

Thu nhập hàng năm: 257.000 USD – 2,59 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 4,46 triệu người

Tổng lượt xem: 552 triệu

Samuel de Luque trở nên nổi tiếng vì thuyết minh cho các video chơi Minecraft, Saint's Row và Battlefield. Khả năng sáng tạo cốt truyện và tiểu sử nhân vật của anh khiến các video này được đánh giá “không khác gì phim”. Người hâm mộ của anh chủ yếu ở Tây Ban Nha và Mỹ Latin.

7. TheFineBros

Thu nhập hàng năm: 239.000 USD – 2,41 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 7,85 triệu người

Tổng lượt xem: 1,41 tỷ

Benny và Rafi Fine là hai người đã tạo nên sêri video rất thành công trên Yotube - React. Trong đó, họ quay lại phản ứng của mọi người về một sự kiện hoặc hành động. Các video của TheFineBros vừa nhận được tài trợ của hãng xe Ford và kênh truyền hình cáp Comedy Central (Mỹ) tài trợ.

8. TheWillyRex/WillyRex

Thu nhập hàng năm: 231.000 USD – 2,31 triệu USD  

Số người đăng ký theo dõi: 6,95 triệu người

Tổng lượt xem: 1,03 tỷ

Guillermo Diaz là một bình luận viên trò chơi người Tây Ban Nha, nổi tiếng với những video quay lại cảnh anh chơi Call of Duty và Grand Theft Auto V. Anh là một trong những người chơi Call of Duty giỏi nhất Tây Ban Nha. Hiện nghề nghiệp của Diaz chỉ là sản xuất video trên Youtube.

9. BFvsGF/PrankvsPrank

Thu nhập hàng năm: 223.000 USD – 2,26 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 7,70 triệu người

Tổng lượt xem: 1,31 tỷ

PrankvsPrank ra đời khi Jesse Wellens lừa bạn gái quay lại cảnh cô ăn một thìa đầy quế và đưa lên YouTube. Video này đã thu hút rất nhiều lượt xem, nhưng dĩ nhiên, bạn gái anh – Jeanna cảm thấy không hài lòng. Cô trả đũa bằng cách quay lại cảnh mình dùng khay đánh vào đầu Jesse. Chuỗi hành động của cả hai đã tạo thành một cuộc chiến chơi khăm nổi tiếng, khiến họ trở thành ngôi sao trên Youtube. 

10. TobyGames/TobyTurner/Tobuscus

Thu nhập hàng năm: 226.000 USD – 2,18 triệu USD

Số người đăng ký theo dõi: 13,96 triệu

Tổng lượt xem: 2,87 tỷ

Toby Turner là một trong những cây hài nổi tiếng trên Internet với 3 kênh video tại Youtube. Tham gia từ năm 2006, đến nay, anh đã có hàng loạt sản phẩm đình đám như CuteWinFail, Literal Trailers hay bản nhái phim hài Click của Adam Sandler. Gần đây, Tuner cũng bắt đầu chuyển sang các loại hình truyền thông khác khi làm việc cho nhiều hãng phim và chiến dịch quảng cáo lớn. 

Đăng video lên YouTube là cách kiếm tiền của rất nhiều người dùng sáng tạo. Một số thậm chí có hàng chục triệu người hâm mộ trên website chia sẻ video này.

Vì thế, hãng nghiên cứu SocialBlade đã thống kê khoảng thu nhập của những người dùng nổi tiếng nhất trên YouTube. Họ tính lượt xem hàng ngày, nhân với doanh thu quảng cáo 0,6-5 USD cho mỗi 1.000 click (CPM). Giá này dao động tùy thuộc loại và thương hiệu quảng cáo. Sau đó, trừ đi 45% doanh thu cho Google (công ty mẹ của YouTube), họ được danh sách 10 kênh video kiếm được nhiều nhất từ YouTube.

Hà Thu (theo BI)

Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về kinhdoanh@vnexpress.net