Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 12/6/2013, 05:40 (GMT+7)

Maldives xây khách sạn dưới nước đầu tiên

Với bề ngoài phát sáng, lơ lửng trên mặt nước và 5 "chân nhện" cắm sâu dưới đáy biển, khách sạn Water Discus chính là hình ảnh thường thấy trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Thoạt nhìn, khách sạn sẽ trông giống như một con tàu vũ trụ hạ cánh trên Trái Đất.

Đây là "đứa con tinh thần" của nhóm các nhà thiết kế Deep Ocean Technology (DOT) người Ba Lan.

Với kiểu dáng được mô tả là sự kết hợp giữa những chiếc phi thuyền trong siêu phẩm viễn tưởng Star Treck với thế giới dưới lòng đại dương của Jacques Cousteau, khách sạn sẽ được xây dựng đầu tiên tại đảo Kuredhivaru thuộc quần đảo nhiệt đới Maldives.

"Thách thức lớn nhất là phần chìm của khách sạn", nhà thiết kế Pawel Podwojewski nói. "Trong trường hợp này, chúng tôi dự định hoàn thành khách sạn ở Ba Lan và vận chuyển tới Maldives".

Cấu trúc độc đáo có thể chịu áp lực nước ở độ sâu 30m. Một số tiện nghi khác như nhà hàng, sân bay trực thăng được bố trí ở phần phía trên mặt biển.

Du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh của các rạn san hô rực rỡ và sinh vật biển từ phòng ngủ của họ.

Mỗi lần thức dậy, du khách sẽ được thấy cảnh đáy biển khác nhau.

Các phòng được kết nối với nhau thông qua những đường ống thủy tinh. Trong trường hợp khẩn cấp, hình dạng tròn dẹt sẽ giúp căn phòng dễ dàng nổi lên phía trên mặt nước.

Loại khách sạn độc đáo này cũng sẽ sớm có mặt tại các Tiểu vương quốc Arap thống nhất (UAE). Drydock, một công ty xây dựng của Dubai đang có những thảo luận, trao đổi với các nhà thiết kế để sớm đưa công trình này thành hiện thực.

Nguyễn Tâm (theo CNN)