Chủ nhật, 19/8/2018, 09:10 (GMT+7)

Không gian startup Blockchain đầu tiên ở Việt Nam vận hành

Không gian startup chuyên về Blockchain với tên gọi All In Station (AIS) đặt tại Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM.

Không gian khởi nghiệp mới nhất của TP HCM có tổng diện tích gần 1000m2, gồm ba tầng, toạ lạc trên khu đô thị Sala, quận 2. Mỗi tầng được thiết kế dành riêng cho các mục đích hoạt động khác nhau như thư viện đọc sách, làm việc nhóm, tổ chức các buổi giao lưu toạ đàm.

Điểm khác biệt lớn nhất so với các không gian khởi nghiệp khác là All In Station (AIS) tập trung vào startup ứng dụng công nghệ Blockchain. 

“Blockchain và các Startup có nhiều tiềm năng để phát triển tại Việt Nam nhưng cần đến một sự nhìn nhận và kết nối đúng đắn. AIS là không gian để hoàn thiện sự kết nối ấy. Chúng tôi lấy Blockchain làm tiền đề cho sự phát triển về lâu dài của những startup tiềm năng khác”, ông Hà Hoàng Linh - Nhà sáng lập kiêm CEO AIS nói.

Ông Hà Hoàng Linh chia sẻ tại buổi vận hành AIS chiều 18/8.

Ông Hà Hoàng Linh chia sẻ tại buổi vận hành AIS chiều 18/8.

Ông Linh cho biết, ngoài vai trò không gian nghiên cứu, làm việc, AIS sẽ hỗ trợ  doanh nghiệp liên kết với chuyên gia, các quỹ đầu tư. Nơi đây cũng dự kiến cung cấp nền tảng Startup Portal để mọi người tìm kiếm thông tin, đánh giá startup, đóng góp ý kiến đến cơ quan quản lý để ban hành các chính sách giúp hoàn thiện khung pháp lý về startup và Blockchain trong thời gian tới.

“Việt Nam hiện chưa có khung pháp lý để phát triển ngành công nghiệp Blockchain. Do đó, cần có chương trình đào tạo tại các trường đại học, một nơi thu thập thông tin thị trường blockchain trên thế giới để cung cấp cho các đơn vị quản lý nhà nước xây dựng chính sách. Chúng tôi hiện có mạng lưới V-Startup, kết nối chính sách, truyền thông, quỹ Vietnam Innoventures, chuyên gia”, bà Nguyễn Thy Nga - Sáng lập viên chiến lược của AIS nói thêm.

AIS cũng là một trong các địa điểm gặp gỡ của các nhà khoa học tham gia 'Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018', thuộc sáng kiến Vietnam Innovation Network, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao, Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ 18 – 24/8/2018.

Viễn Thông

 

Chia sẻ bài viết qua email