Thứ năm, 30/8/2018, 18:23 (GMT+7)

1.200 doanh nghiệp sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới sẽ đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tại Hà Nội vào ngày 13/9.

Bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 được tổ chức tháng 9 tại Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 cũng sẽ diễn ra vào chiều ngày 13/9. Đây là sự kiện đặc biệt của Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì.

VBS dự kiến có hơn 1.200 doanh nghiệp tham dự, trong đó có các công ty hàng đầu thế giới là thành viên WEF và nhiều đơn vị từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đại sứ quán và các tổ chức quốc tế cũng sẽ góp mặt trong sự kiện này.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) tại Đà Nẵng năm ngoái. Ảnh: Nguyễn Đông

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) tại Đà Nẵng năm ngoái. Ảnh: Nguyễn Đông

Năm nay, chủ đề của VBS là “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy: Kết nối & Sáng tạo”. Chủ tịch VCCI – ông Vũ Tiến Lộc cho rằng kết nối và sáng tạo là “hai điểm quan trọng nhất với lợi thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”. Đây là hai động lực quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế, trong bối cảnh động lực cũ không còn hiệu quả.

Hội nghị sẽ thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; giới thiệu môi trường chính sách, các cơ hội đầu tư và kinh doanh của Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, kết cấu hạ tầng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende sẽ phát biểu trong sự kiện, đồng thời đối thoại với doanh nghiệp và thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu. Các lãnh đạo bộ, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp cũng trao đổi về cơ hội kinh doanh mới tại Việt Nam.

Ông Lộc khẳng định tham gia VBS, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với nhau, cập nhật tình hình về kinh tế Việt Nam và tìm ra cơ hội kinh doanh mới trong các lĩnh vực mới. Bên cạnh đó, họ cũng có thể nắm bắt được xu hướng trong khu vực để phát triển chiến lược phù hợp.

Đây là lần thứ hai VBS được tổ chức. Lần đầu tiên là vào tháng 11 năm ngoái, bên lề Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Hà Thu

 

Chia sẻ bài viết qua email